วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ทรงพระเจริญ (Long Live My Beloved King)




ทรงพระเจริญ Long Live My Beloved King

หมายเหตุ:ช่วงนี้ผู้เขียนไม่ค่อยมีเวลาว่างมาอัพเดทบล็อกเลย เพราะนอกจากจะยุ่งเรื่องงานแล้ว ยังมีแผนการที่จะเป็นหัวหน้าแบ็คแพ็คเกอร์เพื่อไปยุโรปกับบรรดาพี่ๆ ในกระทรวงแรงงานในเดือนมีนาคมปีหน้า ก็เลยวุ่ยวายอยู่กับการเตรียมจัดการหลายอย่าง เลยยังไม่มีเวลามานั่งเขียนเรื่องการใช้ชีวิตที่แคนาดา คงต้องประมาณปลายเดือนนี้น่าจะเข้าที่เข้าทางแล้วมีเวลามาเขียนอะไรต่อมิอะไร แต่อย่างไรก็ตามถึงจะไม่มีเวลากับบล็อกตัวเองนัก แต่ที่ขาดไม่ได้คือการเขียนถึงพระเจ้าอยู่หัวอันเนื่องเป็นคล้ายวันพระราชสมภพของท่าน โดยมีพระชนมายุครบ ๘๓ พรรษาแล้ว ผู้เขียนเห็นท่านมีพระพักต์สดชื่นแจ่มใสดีก็รู้สึกดีใจอย่างมากแล้ว ในวาระที่เป็นมงคลเช่นนี้พรใดที่พระองค์ท่านได้พระราชทานแก่พสกนิกรของพระองค์ ได้แก่

"บ้านเมืองของเราเป็นปึกแผ่นร่มเย็นปกติสุขมาช้านาน เพราะเรามีความยึดมั่นในชาติ และต่างร่วมมือร่วมมือร่วมแรงใจกันทำหน้าที่โดยนึกถึงประโยชน์ ส่วนรวมของชาติเป็นเป้าหมายสำคัญสูงสุด ท่านทั้งหลายในสมาคมนี้ ตลอดจนคนไทยทุกหมู่เหล่า จึงควรทำความเข้าใจในหน้าที่ของตนไว้ให้กระจ่าง และนำไปปฏิบัติหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด ด้วยความไม่ประมาท และด้วยความมีสติรู้ตัวอยู่เสมอ เพราะการกระทำโดยประมาท ขาดความรอบคอบ เป็นเหตุให้เกิดความผิดพลาด เสียหายในหน้าที่และการกระทำโดยขาดสติยั้งคิด ขาดเหตุผล เป็นเหตุให้เกิดหลงลืมความกลัว ทำให้กระทำสิ่งที่มิใช่หน้าที่โดยชอบได้ ซึ่งเป็นอันตรายมาก อาจจะนำความเสื่อมสลายมาสู่ตนเองตลอดทั้งประเทศชาติได้ จึงขอให้ทุกคน ได้สังวรณ์ระวังให้มากและประคับประคองกาย ใจ ให้เที่ยงตรง หนักแน่น ในอันที่จะปฏิบัติภารกิจตามเหตุผลของตนให้ถูกต้องตามหน้าที่ เพื่อความมั่นคงและเพื่อประโยชน์สุขอันยั่งยืนของชาติไทยเรา

ขออำนาจแห่งคุณพระรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ จงคุ้มครองรักษาท่านให้ปราศจากทุกข์ปราศจากภัยและอำนวยสุขสวัสดิ์พิพัฒนมงคลให้สำเร็จผลขึ้นแก่ท่านทั่วหน้ากัน”


ผู้เขียนที่ในฐานะพสกนิกรและข้าราชการที่หมายความถึงข้าของพระราชา ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมในการนำพระบรมราโชวาทดังกล่าวมาปฏิบัติเพื่อการเป็นข้าราชการที่ดี รวมทั้งขอถวายพระพรนั้นกลับคืนแก่พระองค์ท่านให้เป็นร้อยเท่าทวีคูณ "ขออำนาจแห่งคุณพระรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์คนไทยเคารพนับถือ รวมทั้งพระสยามเทวาธิราช จงปกปักรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ปราศจากทุกข์ ปราศจากภัย และทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน"

photo credit to Manager Online

ไม่มีความคิดเห็น: