วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2552

พักคุยกันก่อน เดี๋ยวค่อยอ่านเที่ยวลาวตอนใหม่

นี่เป็นเวลาอาทิตย์หนึ่งเต็มๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรใหม่กับ blog ตัวเอง พอวันนี้ก็เริ่มปรับโน่น แต่งนี่ เพิ่มนั่น สาเหตุมาจากว่ามีข้อเสนอแนะมาจากสามีของพี่ที่เคารพนับถือกัน โดยพี่เขาได้มีโอกาสเยี่ยมชม blog ของผู้เขียน ก็เลยบอกว่า blog ยังขาดเฟอร์นิเจอร์ไปพอสมควร วันนี้ก็เลยมานั่งนึกดูว่าจะปรับโฉมของ blog ตัวเองยังไงดี คิดไปคิดมาสักพักพอที่จะได้แนวแล้วก็เลยลงมือทำทันที

เริ่มจากการปรับแม่แบบของ blog ใหม่ ให้อ่านสบายตาหน่อย จากนั้นก็เริ่มใส่เครื่องมือ หรือ gadget เพิ่ม คือปฏิทิน และก็นาฬิกาที่บอกเวลาได้ทั่วโลก เพียงแต่คลิกตรงพื้นที่ประเทศที่ต้องการทราบเวลา

ต่อมาก็เริ่มใส่ links ต่างๆ ที่คนเขียนชอบ (แต่ไม่รู้คนที่แวะเข้ามาอ่านจะชอบหรือเปล่า) ซึ่งจากคำอธิบายชื่อ blog ก็บอกแล้วว่าคนเขียน blog นี้ เป็นคนชอบอ่าน และอยากรู้เกือบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเรื่องการเรียน เที่ยวเล่น อาหาร ภาษา สังคมและวัฒนธรรม ยกเว้นเรื่องบันเทิง ละเม็งละคร และเกี่ยวกับดาราสมัยใหม่ไม่ได้ติดตามเลย และประเด็นก็ยังไม่โดนใจ แต่เรื่องเพลงหรือดนตรีก็สนใจบ้าง แต่ต้องเป็นยุค '80s อะไรประมาณเนี้ย

พอรู้ว่าตัวเองชอบอะไรก็เลยคิดว่าน่าจะหา links อะไรที่มีประโยชน์แก่คนที่เขาแวะเข้ามาอ่านบ้าง หลักๆ ที่ add ไปแล้ว ก็มีเรื่องภาษาที่นำ blog ของพี่ตุ่น คนเก่ง คนขยันของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มาแปะไว้ สำหรับเอาไว้ให้ตัวเองได้เข้าไปอ่านเองซะส่วนใหญ่ จะว่าไป blog ของพี่ตุ่นนี้เป็นที่รู้จักกันแพร่หลายมากอยู่แล้ว แต่สำหรับท่านผู้อ่านใดที่ยังไม่เคยเข้าไป ขอบอกว่าถ้าท่านเป็นคนชอบภาษาอังกฤษ อย่าพลาดเป็นอันเด็ดขาด เพราะ blog นี้เป็นแหล่งรวมความรู้ภาษาอังกฤษไว้สารพัดอย่างเลย จากนั้นก็นำ link การเรียนภาษาญี่ปุ่นของ web nhk มาแปะไว้ เพราะโดยส่วนตัวผู้เขียนชอบภาษาญี่ปุ่นด้วย และพอมีพื้นฐานของการใช้ภาษานี้อยู้บ้าง

ที่เห็นจะขาดเสียไม่ได้เลยคือ link เรื่องการบ้านการเมืองถ้าดูจาก link แล้วออกจะดูเลือกข้างไปสักหน่อย ก็ยอมรับละ แต่ที่มาเพิ่มพิเศษคือ blog ของ สส.ดร. รัชดา ธนาดิเรก สส. ใหม่เอี่ยมแกะกล่อง เขต 12 กทม. พื้นที่บ้านผู้เขียนเอง อาจจะเป็นเพราะผู้เขียนเป็นหนึ่งเสียงที่ vote ให้ สส.ท่านนี้ ก็เลยติดตามผลงานมาโดยตลอด ดูจาก profile แล้ว เป็นผู้หญิงเก่ง ก็เลยอยากให้กำลังใจให้รักษาความตั้งใจ ให้สร้างสรรค์ผลงานที่ดีแก่วงการ การเมืองบ้านเราในอนาคต

ที่เหลือก็เป็น links แนะนำเรื่องธรรมะไม่น่าเบื่อ เพราะบางครั้งหากอ่าน blog นี้แล้ว เกิดอารมณ์พลุ่งพล่านซึ่งเกิดจากการโมโหจี๊ดเรื่องการบ้านการเมือง ก็ให้ตัดกลับเข้า link ธรรมะทันที เป็นการสงบอารมณ์ที่พลุ่งพล่าน

ลองปรับโฉมดูแล้ว ผู้อ่านโดยเฉพาะพี่ๆ ที่ตามอ่านเรื่องเที่ยวลาว มีข้อคิดเห็นก็ add กันเข้ามาได้ ช่วงนี้เดี๋ยวแดดออก เดี๋ยวฝนตก ก็ระวังรักษาสุขภาพบ้าง
พอดีเห็น collection ภาพฝนตกใน blog ของคุณเนยสีฟ้า ใน bloggang สวยมาก เลยขอยืมมา post ในนี้ให้อารมณ์ เย็นปนเหงาดี

ไม่มีความคิดเห็น: